Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Thursday, March 4, 2010

ĐƯỜNG PHÙ Lời Nói Ngọt Ngào

Đăng ngày: 10:28 22-04-2009

ĐƯỜNG PHÙ Lời Nói Ngọt Ngào.

Là ngôi sao được an một cách rất đặc biệt. Thuộc bộ QUỐC ẤN ĐƯỜNG PHÙ nhưng không bao giờ tam hợp, đồng cung với nhau. Ta chỉ có thể gặp bộ sao nầy ở thế nhị hợp. Hoặc một chiếu một nhị hợp rất độc đáo

LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:

NGỌT NGÀO, DỤ DỖ:

* Ngũ vị là ngọt, chua, cay, mặn, đắng. ĐƯỜNG PHÙ đứng đầu ngũ vị và có thể 5 vị đều có mặt tại đây, vì sự ngọt ngào của sao nầy chỉ là vị ngọt đầu tiên, về sau chuyển hóa thành chua, cay, mặn, đắng ngắt nuốt không trôi. ĐƯỜNG PHÙ là lời ngọt đang thổi phồng. Ngôi sao của dụ dỗ.

* Mật ngọt chết ruồi là đây. Vì sao? Còn hỏi vì sao với tại sao?

Ngoài kia KÌNH ĐÀ hội họp có không nào? Và từ đây ĐƯỜNG PHÙ có 2 khả năng xẫy ra. Một là đồng cung với TẤU THƯ. Hai là đồng cung với HỈ THẦN. Vậy ta có 2 dạng cơ bản về ĐƯỜNG PHÙ. Thấy ĐƯỜNG PHÙ trước mắt phải cảnh giác, cho chắc ăn. Nếu không mang hận vì sao nầy. Dù ĐƯỜNG PHÙ đi chung với sao nào cũng vậy. Và ta đang gặp tình huống ĐƯỜNG PHÙ tại MỆNH hay tại Hạn. Tại MỆNH ta dễ dụ dỗ người hay người dễ dụ ta? Ta nạn nhân nhân của người hay ngườilà nạn nhân của ta. Đi sâu vào ta mới hiểu được, tại đây chỉ cung cấp phần dữ liẹu mà thôi.

HOANG ĐƯỜNG, THỔI PHỒNG

* Là sao chủ hoang đường, thổi phồng sự việc. Từ những sự kiện tí xíu thế là có cớ người ta dựng lên, thổi phồng lên, thậm chí chẳng có cũng thổi phồng lên cho có. Cho nên đây là sao thị phi rất nguy hiểm. Từ vị trí sao ĐƯỜNG PHÙ luôn luôn có ĐÀ LA chủ phồng to, KÌNH DƯƠNG chủ trương lên rất lớn. Cứ y như là bánh phồng tôm (Đình lại khoái ăn bánh phồng tôm, ăn hoài chẳng thấy no, ăn dầu thì có. Mỗi lần ăn lại nghĩ đến sao ĐƯỜNG PHÙ, sao mà giống bánh phồng tôm thế)

* Kẻ thổi bong bóng. Kẻ phóng đại. Kẻ thổi phồng. Kẻ nói dóc. Kẻ nói trạng. Là đây. Ngôi sao của huyền thoại. Đình là nạn nhân của nhiều huyền thoại, đi đến đâu để lại huyền thoại tại đó, thậm chí chưa đến nơi đã nghe huyền thoại của mình. ‘Đình kìa!, Đình kìa!’ Ủa sao lại lại biết mình, khi mình mới tới đây lần đầu? Mình đâu phải người của đám đông, ghét đám đông, thích ẩn dật, thích đi lại 1 mình. ‘Sao mà thiên hạ bu quanh nhà bác đông vậy?’, ‘Nghe đồn là con dễ thương đó mà’. Đi lính còn cực vì tắm, chờ Hoa Mộc Lan để rình… bùa phép, đi trên mìn không nổ…

ĐƯỜNG ĐỘT, ĐỘT NGỘT:

* Đường đột, đột ngột đây là một động thái dễ gây xúc phạm bất mãn kẻ khác. Vậy ĐƯỜNG PHÙ lại có mặt trong nhóm sao gây bất ngờ, càng bất ngờ hơn khi gặp nhiều sao của nhóm nầy. Gặp Hỉ THẦN cũng là sao có tính bất trắc. Bởi vậy kẻ đường đột cứ nghĩ đem lại sự vui mừng cho kẻ khác nhưng có khi làm thất kinh, hoảng sợ cho người khác, chưa nói đến kẻ yếu tim có thể đứng tim mà chết. Cho nên khi nào bạn muốn tạo cho ai sự đột ngột, bất ngờ coi chừng ‘tác dụng phụ’.

CẨU THẢ, TẮC TRÁCH:

Mọi việc xong rồi hả? Xong rồi báo cáo cho đồng chí đây. Nhưng đến nơi thì tá hỏa tam tinh, cầu chưa đi đã sập, đường chưa dùng đã lún, ruộng chưa cày đã báo cáo hoàn tất vụ nầy đã cấy xong, đạt chỉ tiêu lếu láo. Với ông ĐƯỜNG PHÙ bao giờ cũng nghe rất lạc quan, “an tâm đi!”, “việc nhỏ mà”. Đúng thật ông hay thấy sao Đại, sao Tiểu mà. Khi cần, vài tên địch ông phóng to cả một đại đội, tiểu đoàn… khiến người ta kéo tới giúp. Chư a chiếm được cũng la to chiếm được rồi, mọi việc đã xong rồi. Ví dụ như trận Iraq , quân Anh chưa chiếm xong thành phố ven biển nào đó nhưng cứ la to chiếm xong rồi. Đó là đòn tâm lý, hay đòn thổi phồng? Hậu quả Iraq thua như ta đã thấy nhưng trước khi bỏ chạy ông bộ trưởng Tuyên truyền thổi câu mạnh nhất, tinh hoa nhất, khiến Mỹ vào Bagdag vừa đi, vừa run. Họ không nghĩ những người lính ôm súng chiến đấu trong tuyệt vọng sao? Cái chết của họ ai chịu trách nhiệm? Họ chết để mình chạy à!

Bởi vậy phải chú ý các trường hợp ĐƯỜNG PHÙ đi với sao THIÊN KHÔNG, THIÊN HƯ.

ĐƯỜNG HOÀNG đây rồi.

Nếu ta khổ sở vì một ĐƯỜNG PHÙ hay ngọt ngào đầu môi chót lưỡi, hay hoang đường vì phồng thổi thêu dệt chung quanh bởi THIÊN HƯ. Hay vu oan giá họa vì ĐỊA VÕNG. Hay một ĐƯỜNG PHÙ cẩu thả tắc trách làm xong giờ, chứ không làm xong việc để lại những tai tiếng xấu cho ĐƯỜNG PHÙ thì cũng có những ĐƯỜNG PHÙ rất đàng hoàng khi có QUAN PHÙ hay THÁI TUẾ đồng cung, hoặc đi với ngôi sao trung thực TUẦN (dĩ nhiên không có THIÊN KHÔNG) không những đường hoàng mà rất đường bệ oai phong.

Các mục trên là mô tả tính tình độc đáo của sao nầy. Dưới là phần mô tả về đồ vật, nhà đất, về tai nạn, về bệnh lý, bệnh tật của ngôi sao nầy gây ra.

CÔNG ĐƯỜNG:

ĐƯỜNG PHÙ còn là công đường luôn luôn có QUAN PHỦ là cửa quan hội họp vì vậy ĐƯỜNG PHÙ có tính công đường, nhất là đi với các sao quan sự khác như QUAN PHÙ giấy gọi của cửa quan, đồng cung với BẠCH HỔ là tai hoạ đáo tụng đình. Từ vị trí này ta có bộ LƯỠNG QUAN (QUAN PHÙ, QUAN PHỦ).

Tốt là có quyền ngồi tại đấy hành sự. Tốt vừa là được sự trợ giúp ở chốn công đường. Xấu là đến đấy để xét hỏi. Ví dụ ta bị đối phương lừa đảo ngọt ngào, vôn liếng đi đời nhà ma. Vậy công đường là chốn ta có quyền khiếu kiện nhờ cậy được. Phức tạp Cát Hung tương bán hôm nay ngồi xét xử người nhưng tay chân móc với ngoặc, dễ ngoặt phải cái còng. Kẻ phân xử biến thành tội phạm coi cũng kỳ.

Vậy nếu hạn có ĐƯỜNG PHÙ có HÓA QUYỀN đỡ… run phải không. Nhưng có KỴ HÌNH được quyền run rồi đó. Bây giờ thấy sao HÓA QUYỀN quí giá. Đừng buồn vì sao có HÓA QUYỀN mà chẳng có quyền uy. Khi có HÓA QUYỀN ta dùng nó để đòi quyền lợi. Mắc chi thuê mướn xã hội đen để dính đen cuộc đời. Đúng chưa? Đáng sợ là các trường hợp La Võng có ĐƯỜNG PHÙ oan tình không chịu nỗi lại thêm THIÊN KHỐC. Hạn QUAN PHỦ nếu thấy ĐƯỜNG PHÙ tam hợp dễ bị phản trắc vì có TẤU THƯ xung. Nếu gặp phải cũng khó lòng tránh khỏi. Tệ nhất là có cả CỰ MÔN xung. Nhóm SÁT PHÁ THAM có KỴ HÌNH. Đây là những yếu tố tác động từ bên ngoài, chứ đâu phát xuất từ ta để mà tránh, vì thế không làm điều gì bậy bạ để tránh họa thêm.

Ta đừng quên ĐƯỜNG PHÙ dễ nhị hợp hoặc củng chiếu có QUỐC ẤN mà sao nầy thường đễ lại ấn tượng khó quên, thậm chi vang ra cả quốc gia có khi cả quốc tế.

ĐẠO BÙA TRƯỚC NHÀ:

Đến các thành phố cổ ta thường thấy trước nhà có những đạo bùa mang những hình thù lạ mắt,

Tức các hình thức bùa yểm, đó là ĐƯỜNG PHÙ. Dễ gặp là hình bát quái. Và còn là.

TẤM BIỂN TRƯỚC NHÀ CHÍNH.

* Ngày xưa các nhà quyền quí thường có bức đại tự sơn son thiếp vàng. Trên đó ghi tước phong như Tuy Lý Vương Phủ, Trấn Tịnh Quận Công Phủ hoặc các đại gia Lê phủ (phủ họ Lê), Quách gia trang, Lệ chi viện… Ngày nay nhà ở thành phố đa phần biến đổi hàng quán, thành ra trước nhà có tấm bảng hiệu. Từ tấm bảng hiệu ta biết đó là cơ quan nhà nước, là công ty tư nhân, là trường học hay bệnh viên, là chùa, từ đường, miếu đường đến công đường. Có ĐƯỜNG PHÙ tức tối thiểu nhà cửa đường hoàng hơn. Còn nguy nga tráng lệ là tùy thuộc vào các sao chủ đẹp như ĐÀO HOA, HOA CÁI, LONG PHƯỢNG. Cao to thì KHÔI VIỆT. Văn vẻ thì có XƯƠNG KHÚC…

BỆNH LÝ: Tại MỆNH THÂN TẬT, nhất là tại cung an THÂN nếu có ĐƯỜNG PHÙ gặp KỴ HÌNH DIÊU Y dễ mắc phải chứng có liên quan về đường như đái tháo đường, hạ đường huyết… Tức bị…cấm ngọt ngào.

NGƯỜI BÀ CON:

Sao ĐƯỜNG PHÙ còn liên quan đến 2 chữ bà con, người bà con, người trong họ. Vì thế liên quan đến từ đường gia tộc. Hạn ngộ ĐƯỜNG PHÙ dễ có cơ hội gặp người bà con bấy lâu nay ta chưa hề gặp, chưa hề biết….

MỘT SỐ BỘ SAO QUAN TRỌNG:

Để tránh các bạn hoang mang về ĐƯỜNG PHÙ. Sau đây là các bộ sao ĐƯỜNG PHÙ quan trọng trong đó có liên quan đến các sao gần đây nhất, để làm cơ sở luận đoán.

BẠCH HỔ ĐƯỜNG PHÙ:

Đây là bộ sao quan trọng liên quan đến quan sự. Tốt là được quyền hành xử tại chốn công đường. Xấu là tai hoạ tại chốn công đường, phải bày tỏ, bộc bạch, thổ lộ trước chốn công đường. Gặp thêm ĐỊA VÕNG là nạn nhân của oan sai, oan trái bị vu oan giá hoạ do chốn công đường. Có thêm THIÊN KHỐC là oán thấu trời. Đây là bộ sao đáng sợ nhất. Trong các trường hợp kể trên gặp KỊ HÌNH, KIẾP KHÔNG, KỊ ĐÀ tránh đâu cho thoát.

HỈ THẦN ĐƯỜNG PHÙ:

Chủ sớm vui mừng về nhà đất (chỉ được phép suy luận trong phạm vi nầy thôi, chưa thấy gì thêm khoang kết luận vội)

PHƯỢNG CÁC ĐƯỜNG PHÙ:

Chủ hãnh diện về nhà cửa, nhà cửa đẹp (cũng lý luận như trên, nhất là cần gặp nhóm sao về nhà cửa như THIÊN PHỦ, THIÊN CƠ…)

HOA CÁI ĐƯỜNG PHÙ:

Khéo nói, khéo xin… (mặt tình cảm, tính tình). Nhà cửa đẹp, ‘sao mà tại đây cái gì cũng đẹp’ từ phòng khách đến nhà bếp (đồ vật)… Đó là cơ sở dữ liệu để giúp đoán. Ta luôn luôn hỏi thật không? Hoặc đẹp nhất à? (tức tầm quan trọng đấy)….

ĐƯỜNG PHÙ ĐỊA VÕNG:

Một sao chủ hoang đường, thổi phồng, đồn thổi là ĐƯỜNG PHÙ lại gặp một sao nói vu khống, không có nói là có. Tính chất vu khống hoang đường thật là mạnh mẽ. Gặp THIÊN KHỐC càng mạnh thêm nỗi oan tình, oan sai.

TỬ VI ĐƯỜNG PHÙ :

* Hợp cách. Chỗ thâm nghiêm nhất. Ví như điện Thái Hòa. Khi vào điện ta thấy trên ngai rồng tấm biển Thái Hòa Điện. Tấm biển treo tận nhà trong. Các nhà thờ tộc thường treo danh tính trên tấm hoành phi sơn son thếp vàng tại tổ đường như Lê tộc, Đỗ thị quí nhơn từ.

* Tổ đường (nhà thờ họ). Phật đường… nếu thấy PHƯỢNG CÁC

THIÊN PHỦ ĐƯỜNG PHÙ:

* Tổ đường, Phật đường, Tộc đường… nếu có PHƯỢNG CÁC

* Dỗ ngọt

* Nha, sở công đường

* Người già, cao tuổi bà con

TRẢ LỜI CÂU HỎI

KHOABANG hỏi

Bác ơi
Theo bác thì Hoa cái hội với Thái tuế, long, hổ, phượng, khôi việt, khoa quyền lộc, Đại hao thì tốt. Cháu thấy đúng vì những sao này bản chất đều tốt cả.
Hoa cái hội với Không kiếp thành cái bang, cũng đúng vì không kiếp là sao mạnh lại quá xấu.
Nhưng cháu băn khoăn trường hợp lẫn lộn, có cả bộ: Hoa cái hội với Thái tuế, long, hổ, phượng, khôi việt, khoa quyền, đại hao, tấu thư lại thêm cả không, kiếp nữa thì luận thế nào. Chẳng lẽ là Siêu cái bang (bang chủ cái bang) sao?.
Mong bác luận giải giúp cháu

Bác mới viết đâu đó KHÔNG KIẾP là bộ sao gây mất tác dụng, phản tác dụng đối với sao khác. Có mặt KHÔNG KIẾP phải nói theo ý ông ấy, vị chánh chủ khảo cuối cùng. Không thấy ông thì Cát tinh, Phúc tinh, Quyền tinh… nói gì thì nói. Với KHOA tinh ông nói khoa (to) nạn thì có (Hàn nho ngộ hung đồ mà… bút lông đòi chơi với dao búa hả? Với KHÔI VIỆT ông nói nạn lớn phát sinh (không khác với HỒNG ĐÀO) ở đây còn có hình bóng của KÌNH ĐÀ khi xấu nó ủng hộ KHÔNG KIẾP trở thành cái bẫy giương lên.

Hình ảnh đẹp: TUẾ+ tứ Linh + KHÔI VIỆT+ KHOA QUYỀN + ĐẠI (tất có KÌNH ĐÀ tụ tập nghiên bút đây rồi) quá lý tưởng, tài năng không cần LỘC coi như đã hưởng lộc. Nhưng tất cả bị vô hiệu hóa bởi KHÔNG KIẾP. Đây là hình ảnh người có tài mắc nạn lớn, càng cao danh vọng càng dày gian nan là đây. Người ngồi dưới lọng hoa gặp nạn, quý nhân gặp nạn là đây. (Ví dụ cụ thể như Vua Hàm Nghi…)

Nếu ưa làm HOÀNG DUNG kế nghiệp Hồng Thất Công phải có THIÊN TƯỚNG họa may, sao nầy có thể tiếp tay với cái ác. Nếu PHÁ QUÂN, THẤT SÁT tại đây thương tích cũng đầy mình. Nhưng PHÁ QUÂN mạnh khỏe đi qua hạn nầy chẳng có sao cả.

TƯỜNG NGUYÊN

Ngày mai bác viết bài LA VÕNG thế là xong. Tạm thời cháu đọc “Ai là người chết khi bom nguyên tử nổ” vì vậy bác nhấn mạnh bộ ĐƯỜNG PHÙ ĐỊA VÕNG là thế. Cụ THIÊN LƯƠNG bác coi thân tình như người nhà vì bác đọc báo KHHB mà. Cũng như các cháu đọc bài bác viết lâu ngày thành thân quen.

Nói chung các bạn nên đọc hết tất cả các bài rồi nêu câu hỏi. Đề nghị viết bài nào nhưng khoan nói về cách. Khi qua hết các chủ đề, ta bàn các cách cục vô cùng dễ hiểu và hấp dẫn. Mỗi ngôi sao TỬ VI đều mang trong mình nó những đặc tính về tình cảm, về đồ vật, về tai ách tai nạn do nó gây ra đương nhiên cũng mang lại công danh cho mình. Vậy TỬ VI là môn Luận Lý Học. Đồng ý chứ?

No comments:

Post a Comment