Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Friday, March 19, 2010

Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của động vật (tiếp)


“Lại đây nằm cùng tớ nào”. Người chụp tấm ảnh này đã nằm chơi với chú hải cẩu khoảng một giờ cho đến khi nghe tiếng rắc rắc dưới lưng.

Chim cánh cụt nhảy rock? Bạn có thể nói như thế. Đang trên đường ra biển kiếm ăn, gặp một con sóng, 2 chú chim này đã nhảy lò cò rồi lao vào con sóng.

Trông như anh chàng này đang đá lông nheo và bảo rằng: “Này, chụp cho tớ 1 kiểu”. Thật ra anh ta nheo mắt là vì có một bác gõ kiến đang đậu nhờ ở đấy.

Mũi ai to hơn?

Ấy, không chơi ăn gian, đang chạy sao lại nhảy?

Sư tử con: “Măm măm nha mẹ?”
Mẹ: “Mệt ghê, măm gì măm hoài!”

Chỗ nào dơ thì tắm, không dơ thì khỏi.

“Gãi cằm hộ tôi nào”. Thật ra đây là cách chúng ve vãn nhau trước khi "vào cuộc”.

“Bám chắc vào nhé con, mẹ tăng tốc đây”.

Theo VietNamNet (Yourdiscovery)

No comments:

Post a Comment