Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Saturday, March 27, 2010

THÁI ÂM bài tổng hợp. Phần 3

Đăng ngày: 01:31 23-03-2010
Thư mục: Tổng hợp

THÁI ÂM tổng hợp p3

THÁI ÂM KÌNH:

THÁI ÂM bất lợi trước KÌNH DƯƠNG gây ra những bất ổn như sau.

- Bệnh tật triền miên, bệnh mãn tính. Âm thầm chống đỡ với bệnh tật.

- Âm thầm chống đối. Âm mưu chống đối. Tất nhiên kỵ gặp thêm Hung tinh càng khó tránh khỏi những âm mưu chống lại mình.

- Chống nữ giới.

- Nhân ly tài tán. Từ những lý do kể trên đưa đến nhân ly tài tán, gia đình không hạnh phúc. Trong gia đình có 2 giới, một giới đã bị chống đối. Rất kỵ gặp thêm HÌNH.

Còn chủ:

- Đối tượng: là trưởng nữ. Người đàn bà trước, người đàn bà ngóng đợi... mang nhiều ý rất phức tạp...

- ÂM hãm gặp thêm HỒNG LOAN, Kị, Diêu chủ dâm, dâm thư.

- Đàn bà khiêu khích, khiêu dâm tất nhiên bất lợi đối với nam nhân.

- Âm thanh dấy lên mà là thư âm thanh không vui, ví là cách ÂM ngộ Hao chứ không phải là THANH LONG, không hợp cách, may ra KÌNH đi với Hỉ Hồng Đào, hoặc PHƯỢNG CÁC còn dễ chịu, đi với Tang Hổ phải luận là không hay.

- Thượng huyền tức khoảng ngày 7, 8 âm lịch (hoặc từ ấy trở đi). Còn chủ đầu hôm, đầu tháng. Dùng để đoán sự cố sẩy ra khi nào.

- Trăng và đèn (đèn là KÌNH DƯƠNG).

- Những ngày tháng không yên.

THÁI ÂM ĐÀ:

Đây là bộ sao rất xấu, kỵ gặp thêm DIÊU KỴ kết thành tam Ám. Dễ mắc mưu. Kỵ KHÔNG KIẾP.

- Theo nữ giới, theo gái. Tất nhiên càng kỵ đối với nam giới.

- Chủ thứ nữ. Người đàn bà sau, Người đàn bà ngồi đợi, ngóng đợi. Tất nhiên có quá nhiều lý do để đợi chờ, dù lý do gì cũng chẳng hay ho. Ví dụ đợi chờ chồng chứng tỏ cũng không hay bằng PHỤC BINH (phục vụ) chồng là hay nhất.

- Âm thầm lôi kéo, cản trở. Những âm mưu tìm cách cản trở hay lôi kéo sập bẫy

- Bệnh tật triền miên

- Nhân ly tài tán. Từ những lý do vừa kể đưa đến những bất hạnh, rối ren trong cuộc sống. Nhẹ nhất là bị âm thầm cản trở.

- Những tháng ngày đen tối. Rất cần gặp Hỉ Hồng Đào, hoặc PHƯỢNG CÁC đỡ xấu.

- Dễ mắc bẫy của phụ nữ.

- Hạ huyền tức từ 23, 24 âm lịch (hoặc từ ấy đến 30). Còn chủ cuối đêm, cuối tháng. Đây là yếu tố giúp đoán sự cố sẩy ra khi nào

- Tiềm ẩn. Bộ sao nầy tính tiềm ẩn rất mạnh nhưng tiềm ẩn những cái xấu. May ra Đà đắc Hỉ Hồng Đào xa lánh Hung tinh.

- Thuộc cách Âm ám kỵ gặp thêm KỴ DIÊU. Dễ bị ai đó âm thầm ám làm cho bản thân khó tiến bộ.

THÁI ÂM THIÊN HÌNH :

- Khuôn mẫu chỉ áp dụng cho nữ. Như nữ công gia chánh, làm đẹp… tất nhiên cần phải có HÓA KHOA. Cái dễ gặp là.

- Âm thầm trừng phạt, hành hạ… (bị dí súng sau lưng… không công khai). Bị giới nữ trừng phạt, hành hạ, nhẹ nhàng nhất là bắt bẻ rất kỵ gặp thêm Hung tinh.

- Âm luật cần có HÓA KHOA và đi với XƯƠNG KHÚC. Trong giới ca nhạc rất rõ 2 từ âm luật.

- Nữ trang (đi với bộ BINH TƯỚNG).

- Thấy THIÊN HÌNH cần thiết phải có HÓA KHOA, xa lánh bằng được KHÔI VIỆT, HỎA LINH, KHÔNG KIẾP, với KÌNH ĐÀ kỵ KÌNH nhiều hơn với ĐÀ. THIÊN HÌNH đi với hung tinh trở thành mũi súng, ngọn dao.

THÁI ÂM DIÊU Y:

- Y Dược dành riêng cho phụ nữ như Cao Ích Mẫu.

- Bệnh lý. Chủ tai, mắt kém, bệnh phụ khoa thuộc nữ.

- Thuộc cách Âm ám kỵ gặp KỴ ĐÀ thành bộ Tam ám bộ sao âm thầm bị ám, bị chết, bị nạn, ngóc đầu không nổi cũng chẳng tìm ra thủ phạm. Đàn bà lay động quấy nhiễu.

- Bộ sao này thật ra không xấu mấy vì hợp với THIÊN LƯƠNG luôn luôn tam hợp.

THÁI ÂM HOÁ KỊ:

Phần này có viết trong bài Các bộ sao Hóa Kỵ quan trọng

Bộ sao nầy luôn luôn có tại can Ất, dễ gặp tại can Canh. Vì Ất CƠ LƯƠNG VI NGUYỆT và Canh là NHẬT VŨ ÂM ĐỒNG. Phần này viết để làm sáng tỏ thêm vấn đề.

Thuộc cách Âm ám kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ. Thành bộ Tam ám.

Âm thầm đố kỵ, ghen tương. Âm thầm nghi ngờ. Cái dễ gặp bị âm thầm nghi ngờ, cuộc sống dễ bị bất an.

Ghét giới nữ, ghét cái âm thanh đó, ghét tiếng nói ấy, giọng điệu ấy…. Ghét ban đêm thích ban ngày, cái đêm đáng ghét ấy, ghét cái tối thích cái sáng.

Người đàn bà bị ghét bỏ, bị nghi ngờ, nghi kỵ.

Dễ bị ám hại, âm mưu và ghét bỏ. Dễ bị nữ giới ám.. Từ vị trí sao THÁI ÂM luôn luôn có thủ đoạn của sao VŨ KHÚC nhị hợp. Vì thế dễ bị dính vào âm mưu và thủ đoạn của đối phương vì ta bị âm ám.

- Một người nam có Âm Kỵ, lại có LIÊM ĐÀ cũng là dấu hiệu bị mắc bẫy phụ nữ. Vì mọi ngôi sao mang biểu tượng phụ nữ điều có dấu hiệu bất lợi

- Những ngày tháng đáng ghét. Từ đó ta có những tháng ngày đáng ghét, nhớ đến là ta không thích.

Nữ giới kỵ bộ sao nầy tại Hạn vì nó là biểu tượng bây giờ là của mình.

ÂM KỴ thiên về đoán xấu, Âm KỴ có KHOA phải đoán là tốt và cả các cách KỴ QUYỀN. Nhưng không phải trường hợp nào có ÂM KỴ cũng xấu tùy trường hợp mà luận. Trên cơ bản là người đàn bà đáng ghét, đáng sợ... nhưng một ví dụ thật tế như sau. Nếu bạn là một cao thủ, kỳ thủ, vận động viên giỏi... ai cũng sợ bạn, Bạn có bao giờ chơi cờ không, nếu có bạn không đủ can đảm chơi với các cao thủ, chưa đánh đã run rồi, chỉ nghĩ thua chứ không dám nghĩ thắng. Cũng như các danh tướng mới nghe tên thôi đối phương đã sợ mất mật. Càng kỵ bao nhiêu càng nổi danh nổi tiếng bấy nhiêu. Vì sao THÁI ÂM dễ gặp THIÊN ĐỒNG, THIÊN CƠ là những sao hợp với Kỵ nhất là có một số bàng tinh hợp KỴ như Long Phượng, Kình Phương, LONG KỴ HÀ. Kỵ như vậy rất là tốt. Là vận hội, là thành công. Lại có KỴ KHOA, KỴ QUYỀN lại càng tốt. Nếu Kỵ đi với KHỐC KIẾP hoặc KỴ ĐÀO KIẾP phải đoán là xấu.

THÁI ÂM KHÔI VIỆT:

Hợp cách. Có câu: “NHẬT NGUYỆT phản bối hà vọng thanh quang tối hỉ ngoại triều KHÔI VIỆT”. Chủ Âm thanh bộc phát cứ y như cái amply mà ta thường dùng. Khi lạc hãm Âm Dương khó mà nổi danh, nổi tiếng, tiếng nói ít giá trị nhưng có KHÔI VIỆT tiếng nói được nhân lên. KHÔI VIỆT còn chủ quý hiếm, giữa muôn vàn tiếng nói có một tiếng nói cao quý. Tiếng nói của quý nhân... Đó là những ý hay của bộ Âm Dương có KHÔI VIỆT, nếu có thêm XƯƠNG KHÚC (xem thêm phần dưới) vô cùng tốt đẹp không nghi ngờ gì nữa.

Còn chủ:

- Phát sinh, bộc phát âm mưu, có thể là âm mưu đen tối, âm mưu tốt, kế hoạch hay lợi nước ích nhà.

- Phát giác ra âm mưu

- Còn chủ quí nhân là nữ giới.

THIÊN KHÔI THÁI ÂM: Người đàn bà đầu tiên. Người đàn bà cũ.

- Đêm xưa nhưng người ta thường nói ngày xưa. Cái đêm hôm ấy… Đêm tàn bến Ngự là đêm xưa của Dương Thiệu Tước. Đêm Đông là đêm xưa của Nguyễn Văn Thương… Còn biết bao đêm xưa, ngày xưa kỷ niệm.

Do bộ KHÔI VIỆT kỵ gặp LINH HỎA là đêm không yên vì lịnh lạc khẩn cấp, đêm khói lửa, đêm lạnh lẽo quân hành nếu là chiến binh, đêm cô đơn đối với mọi người, đêm thấy sao trời tức không ngủ yên trong nhà. (Xem phần 2 ÂM LINH HỎA). Nếu ta có bộ KHÔI VIỆT đi với bộ LINH HỎA + THÁI ÂM làm mất đi giá trị êm đềm của nó buộc phải theo luận đoán khác. LINH kỵ VIỆT, HỎA kỵ KHÔI. Biến thành tro tàn lạnh giá.

Bộ KHÔI VIỆT còn kỵ THIÊN HÌNH nếu gặp là:

Còn chủ vượt quá kỳ hạn của tháng, của đêm. Như chỉ hạn định nội trong đêm nay (hoặc tháng nầy) nhưng đã vượt qua. Vì vậy nó chủ vượt quá giới hạn một thời gian (trong đêm nay, hoặc trong tháng...) nếu không rút quân nội trong tháng này mầy phải chết. Đó là một ví dụ.

THÁI ÂM XƯƠNG KHÚC:

Phú viết: “ÂM DƯƠNG hữu XƯƠNG KHÚC nhi đắc lực” hoặc “Phú quí vinh hoa”

Nhờ bởi THÁI ÂM chủ âm thanh đi với sao văn học nghệ thuật tức là thơ văn nghệ thuật. Nghe những âm thanh đó ta thấy vui thích. Nếu không có XƯƠNG KHÚC có thể là tiếng súng, tiếng rú, tiếng khóc la chưởi bới,... hoặc ở dạng khác là âm mưu, xã hội đen, âm thầm, đi đêm làm điều ám muội. Cho nên THÁI ÂM thiếu XƯƠNG KHÚC cũng như TỬ VI thiếu TẢ HỮU. Từ đó bộ ÂM XƯƠNG KHÚC là có sự thành công và hướng nghiệp rõ ràng. Còn thành công tới đâu còn có những yếu tố khác.

MỆNH có XƯƠNG KHÚC hạn ngộ THÁI ÂM. Đó là thời điểm yêu thích âm thanh nghệ thuật và có thể tiến xa hơn tùy thuộc tùy thuộc XƯƠNG KHÚC của MỆNH thuộc loại gì. Và THÁI ÂM loại gì. Giả thiết ta có THÁI ÂM XƯƠNG KHÚC KHÔI VIỆT KHOA là một chuẩn mực rất tuyệt vời.

THÁI ÂM TẢ HỮU:

“THÁI ÂM, VŨ KHÚC, LỘC TỒN đồng.

TẢ HỮU tương phùng phú quí ông”. Hợp cách. TẢ HỮU là bộ trợ tinh đi với chính tinh nào cũng đem lại sự tốt đẹp, nhất là hội họp với LỘC TỒN (hội họp với KÌNH ĐÀ lại khác, vì KÌNH ĐÀ bất lợi cho THÁI ÂM như đã biết ở trên. Vậy tổ hợp của câu phú là:

THÁI ÂM + TẢ HỮU + LỘC TỒN hoặc VŨ KHÚC + TẢ HỮU + LỘC TỒN được cho là phú ông cách, VŨ KHÚC kị gặp KÌNH dễ bị tranh chấp về tài sản.

- Được âm thầm trợ giúp, hoặc giới nữ trợ giúp, đoán mơ hồ là hưởng âm phúc trợ giúp.

THÁI ÂM QUYỀN:

- Tiếng nói có uy tín.

- Quyền lực ngầm

- Người đàn bà nắm quyền.

CHÚ Ý:

Tất cả những điều trên giúp gợi ý luận đoán. Ví dụ bạn âm thầm chống đỡ với bệnh tật chứ chẳng âm thầm chống đối ai cả, ý này đúng tất ý ngược lại là không đúng, thế thôi.

THÁI ẬM đi với nhóm sao LỘC TỒN, THÁI TUẾ. Xem các bài có liên quan. Nếu không bài viết về THÁI ÂM dài vô tận.

No comments:

Post a Comment