Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Thursday, January 28, 2010

Tăng Cường Vận Đào Hoa Năm 2009


Người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng rất coi trọng Hoa Đào. Hoa Đào luôn được coi là biểu tưởng cho ý chí kiên cường, trải xuốt một mùa đông băng giá ấp ủ một sức sống mãnh liệt bên trong để ngay khi những làn gió xuân về, cái lạnh giá còn chưa tan hết nó bừng lên sức sống. Những câu thành ngữ như “Đạp tuyết tầm mai” hay câu thơ Đường “Đào Hoa y cựu tiếu đông phong” đều là cơ ngợi cái sắc hồng thắm trên nền phong cảnh còn đầy trắng tuyết của một mùa đông vừa đi qua.
Trong cuộc sống, hoa Đào được ví với sắc đẹp của người con gái, âm thầm mà mãnh liệt. Cao hơn nữa trong triết lý nhân sinh của người Trung Hoa và các nước lân cận (Gồm cả Việt Nam) Đào Hoa được dùng để chỉ sức lôi cuốn người khác, bằng sự lịch lãm, phong cách sang trọng, trí tuệ hơn người. Đào Hoa ở đây đã được nâng lên thành một phẩm chất của con người nói chung. Ở cô gái người ta có thể gọi là “Duyên”, ở một chàng trai là “Đào Hoa”. Đào Hoa không chỉ có lợi cho nhân duyên tình cảm. Mà nó còn là lợi khí sắc bén trong giao dịch làm ăn, trong thăng tiến sự nghiệp…


Bởi thế từ rất lâu các bộ môn học thuật nhân sinh cổ đại của Á Đông đã nghiên cứu làm mọi cách để tăng cường tố chất này ở mỗi con người. Phong Thủy Học với tư cách là một bộ môn nghiên cứu về môi trường sống cho con người cũng đã không đứng ngoài cuộc.
Năm 2009 muốn thành công trong sự nghiệp và tình cảm, việc tăng cường Đào Hoa vận là một bước trọng yếu. Tăng cường Vận Đào Hoa không đòi hỏi chúng ta phải tốn nhiều thời gian, cũng không phải tốn kém nhiều tiền bạc. Song ngược lại chúng ta lại được rất nhiều điều tốt. Nó không chỉ phát huy các ưu thế phái tính của bạn, nó còn giúp cho nhân duyên và quan hệ giao tế của bạn có những cải thiện lớn.
Phong Thủy Học chủ chốt nhất là nghiên cứu về Nhà Cửa, bộ môn này quan niệm Khí Trường của một căn nhà tốt hay xấu có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh cá nhân bạn. Nếu như bạn ở trong ngôi nhà bất lợi một thời gian dài, tự nhiên thân thể, tinh thần bạn sẽ suy kém và đương nhiên vận trình cuộc sốngsẽ bị ảnh hưởng. Như vậy rõ ràng nếu bạn sống ở một ngôi nhà mà Khí Trường bất lợi về tính chất Đào Hoa (Hay còn gọi là Đào Hoa Sát) đương nhiên bạn sẽ hay bị bệnh tật hoặc tinh thần không cảm thấy rung động (lãnh cảm), rất sợ phải giao tiếp với người khác.
Có hai cách tìm vị trí Đào Hoa tại nhà (Hoặc phòng riêng) của bạn: - Một là căn cứ theo tuổi con Giáp của bạn, căn cứ vào tuổi đó mà tìm ra phương vị Đào Hoa. Đây là phương vị cố định. Xin nói qua về các tính để các bạn tiện dùng. Các tuổi: Thân – Tý – Thìn vị trí Đào Hoa ở tại chính Tây. Hợi – Mão – Mùi vị trí Đào Hoa ở tại chính Bắc. Dần – Ngọ - Tuất vị trí Đào Hoa ở chính Đông. Tỵ - Dậu – Sửu vị trí Đào Hoa ở phía chính Nam. Nếu phối hợp hệ thống Khí Trường biến đổi hàng năm (Tức Lưu Niên Phi tinh) thì nên trang trí như sau: Chính Bắc nên đặt gà trống bằng đồng, hoặc tiền mai hoa đồng. Chính Đông nên dùng một bình gốm hoặc pha lê đen đổ đầy nước luôn cắm một bông hồng màu đỏ, mỗi khi hoa héo là thay ngay(Không dùng hoa giả). Chính Nam nên trải một tấm thảm đỏ, hay thắp một ngọn đèn màu hồng phấn. Chính Tây nên treo một Hồ Lô bằng đồng hoặc tiền mai hoa bằng đồng.


Phương pháp thứ hai là chỉ căn cứ theo Trường Khí biến đổi mỗi năm – tức không chỉ dùng bốn hướng chính là Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo lý thuyết về Huyền Không Phong Thủy thì có hai ngôi sao mà được coi là hỗ trợ cho Đào Hoa vận mạnh nhất gồm:
1. Tham Lang Nhất Bạch Tinh cũng còn được gọi là Đào Hoa Tinh, năm 2009 nó nằm ở Tây Bắc, rất vượng vì nó được vị trí này sinh dưỡng cho. Tham Lang Tinh chủ về vẻ cuốn hút, hấp dẫn người khác phái đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy, mệnh Mộc. Phương pháp thúc đẩy Đào Hoa vận là tại vị trí Tây Bắc của phòng bày một con chuột bằng đồng (Sao Tham Lang vị trí vốn ở chính Bắc - ứng vói cung Tý là chuột). Dưới con chuột bày một chén đượng nước sạch (tốt nhất là chén bằng đồng). Cũng có thể bày ở góc Tây Bắc này các viên đá màu phấn hồng.
2. Nếu Sao Tham Lang chủ về sức hấp dẫn với người khác phái thì Cửu Tử Hỏa Tinh lại được coi là sao có lợi cho hôn nhân cưới hỏi. Bởi vậy sao này còn được gọi là Hỷ Khánh Tinh – Sao Vui Mừng. Năm 2009 sao này đi vào khu vực trung tâm của nhà hoặc phòng, bởi vậy muốn cho có có được sự hỗ trợ của Trường Khí do sao này tạo ra, tại khu vực này chúng ta nên bày một tấm thảm đỏ, treo các hình ảnh, dây treo đèn lồng màu đỏ. Cũng có thể bày một cây Đào (bằng gốm cũng được) tại ví trí này để thúc đẩy hôn nhân, hỗ trợ tình cảm ân ái của vợ chồng.

Cuộc sống là hàm số tổng hợp của đau khổ và hạnh phúc. Đức Phật khi xưa đã từng nói : “Hỡi ôi nước mắt thế nhân đã đầy như biển cả!”. Tuy nhiên có trải qua cay đắng mới biết quý trọng giá trị hạnh phúc. Cuộc sống mỗi chúng chìm nổi theo năm tháng, sức hấp dẫn, sự thành đạt, cuộc sống của mỗi con người phần lớn phụ thuộc vào chính các nỗ lực học hỏi của chúng ta. Mỗi kinh nghiệm của người đi trước để lại cho chúng ta những bài học bổ ích. Phong Thủy Học không là gì khác, đó chính là những kỹ năng sống mà cha ông ta đã đúc kết để tạo cho cuộc sống của chúng ta đầy đủ hơn, hạnh phúc hơn. Và yêu thương nhau hơn.

A Tư Tiểu Khang tổng hợp

No comments:

Post a Comment