Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Wednesday, September 16, 2009

Bảy bước cần thực hiện khi mở một Internet merchant account.

Khi chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng trên mạng, bạn cần phải có một Internet merchant account. Nhưng trước khi xin mở một Internet merchant account, bạn cần chuẩn bị những gì? Chúng tôi mong rằng thông tin trong bản tin này sẽ giúp bạn có những bước chuẩn bị chu đáo nhất.



1. Chuẩn bị đầy đủ các chứng từ, tài liệu ngân hàng cần.

Yêu cầu cơ bản để ngân hàng mở cho bạn một Internet merchant account là phải có một website thương mại và có uy tín tốt. Nhưng để chứng minh “có uy tín tốt” thì cần những gì? Và ngân hàng sẽ kiểm tra những gì? Uy tín của bản thân bạn hay uy tín của công ty? (hay cả hai?). Một số ngân hàng yêu cầu kiểm tra kỹ lịch sử kinh doanh của bạn, xếp hạng uy tín, việc này có thể đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo cũng như khối lượng tài liệu lớn. Trước khi đề nghị ngân hàng mở Internet merchant account, hãy hỏi nhân viên kế toán của bạn xem liệu tất cả giấy tờ của bạn đã hợp lệ chưa hay nhân viên kế toán có thể lập giấy tờ đúng hạn không?



2. Rút ngắn tiến trình xin mở tài khoản

Một số ngân hàng hứa họ sẽ trả lời đơn xin mở hoàn chỉnh của bạn trong vòng 48 tiếng. Họ chỉ có thể thực hiện đúng lời hứa của mình nếu được bạn cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết kèm theo đơn xin mở đầy đủ và hoàn chỉnh của bạn, nếu không tiến trình xin mở có thể kéo dài hai tuần. Vì vậy cần phải biết ngân hàng yêu cầu những tài liệu gì là hết sức quan trọng trước khi bạn nộp đơn xin mở nếu bạn muốn tiến trình xin mở diễn ra nhanh chóng.



3. Lựa chọn ngân hàng để mở Internet merchant account

Thậm chí mặc dù Internet đang thâm nhập vào xã hội khá sâu rộng nhưng không phải tất cả các ngân hàng đều cung cấp Interrnet merchant account và không phải ngân hàng nào cũng có kinh nghiệm như nhau. Bạn có thể phải mở một Internet merchant account tại một ngân hàng không phải là tại ngân hàng mà bạn vẫn thường giao dịch. Nếu như thế thì bạn cần phải chắc chắn rằng ngân hàng bạn mở Internet merchant account có thể chuyển tiền sang ngân hàng bạn thường giao dịch một cách thuận tiện.



4. Nên có một website trước khi xin mở tài khoản

Bạn đang kinh doanh và có ý định mở gian hàng trên mạng. Bạn muốn mọi việc được thiết lập đầy đủ để bạn có thể bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Điều này có thực tế hay không? Một số ngân hàng có thể không muốn nói cho bạn biết liệu họ có mở Internet merchant account cho bạn hay không nếu như bạn vẫn chưa có website. Đối với một số ngân hàng khác, họ có thể vẫn cung cấp cho bạn một Internet merchant account nhưng tài khoản này sẽ không có hiệu lực cho đến khi website của bạn được thiết lập và hoạt động.



5. Dự tính các khoản chi phí nào phải trả.

Phải tính toán để dự trù được tất cả các khoản chi phí mà bạn có thể phải chi. Thậm chí một số ngân hàng lấy cả phí xin mở Internet merchant account bất kể họ có mở tài khoản cho bạn hay không. Hơn thế nữa, tất cả các ngân hàng đều lấy phí mở tài khoản và phí của mỗi lần giao dịch (phí này có thể thay đổi rất lớn giữa các ngân hàng) ngoài ra cũng có một số khoản “phí ngầm” khác. Hãy hỏi ngân hàng xem liệu bạn có phải trả thêm những khoản phí nào đối với các lệnh, các giao dịch điện báo sang tài khoản tại một ngân hàng khác, hay khoản phí sử dụng dịch vụ thanh toán nào đó cũng như những phụ phí khác. Việc làm này là vô cùng quan trọng bởi những khoản phí mới phát sinh có thể làm bạn phải tốn kém hơn so với dự tính ban đầu.



6. Đảm bảo sự phù hợp giữa Internet merchant account với gian hàng trực tuyến

Một trong những vấn đề thường xảy ra là Internet merchant account có thể không phù hợp với dịch vụ thanh toán giao dịch và một số yếu tố khác của gian hàng trực tuyến. Phần mềm shopping cart, dịch vụ thanh toán và Internet merchant account phải cùng đồng bộ. Hãy chắc chắn việc lựa chọn ngân hàng cung cấp Internet và dịch vụ thanh toán phù hợp với các phần mềm bạn đang áp dụng trên gian hàng trực tuyến.

Nếu các yếu tố không phù hợp với nhau, bạn sẽ không thể tiến hành giao dịch được. Một ngân hàng tốt sẽ nói cho bạn biết liệu tài khoản của bạn có phù hợp với các yếu tố khác không, nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc bạn có đưa ra được những câu hỏi cần thiết cho ngân hàng hay không. Hãy ghi nhớ vấn đề này nếu bạn quyết định thay đổi dịch vụ thanh toán hay phần mềm.



7. Nghiên cứu khả năng ngăn chặn rủi ro gian lận trong thanh toán của ngân hàng.

Liệu bản thân ngân hàng hay bất kỳ đối tác nào của ngân hàng bạn sẽ lựa chọn, có thể đưa ra được các biện pháp làm giảm những rủi ro tiềm ẩn trong việc chấp nhận thẻ tín dụng qua mạng hay không? Hãy hỏi ngân hàng xem họ cung cấp những hệ thống bảo mật và dịch vụ nào; họ có cung cấp hay hợp tác với các công ty cung cấp hệ thống xác minh địa chỉ, cơ sở dữ liệu từ chối thẻ tín dụng, hoặc cung cấp dịch vụ xác thực thẻ hoàn hảo hay không?

No comments:

Post a Comment