Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Friday, September 25, 2009

Ai là người được thừa hưởng Phu thê hay Phụ mẫu !



Xưa kia đức Thế-Tôn Thích-Ca, ngài đã bỏ cả ngai vàng bệ ngọc, vợ đẹp con xinh, cuộc sống xa hoa, lẫn trốn vào chỗ rừng xanh tham thiền nhập định, sau khi nhìn thấy ba cảnh : lão, bệnh, tử. Mà thật người ta không ai là thóat khỏi ba cảnh đời đó
Trước khi đến lão, tưởng kiếp người cũng không có sung sướng gì ngay từ tiếng khóc ban đầu chào đời,nhìn vào số Tử-vi nào mấy ai được gọi là sướng, không tai nạn thì cũng bệnh tật kia, không tinh thần cũng vật chất.
Đã biết rằng Mệnh là định mệnh đặt vào địa bàn ở một cung nào trong một thế tam hợp tuy theo năm sinh đã thấy tất cả sự khó khăn nào là vị trí Tuế Phá (bất mãn), Thiếu Dương (Thiên Không), Trực Phù (thua thiệt) chỉ còn Thái Tuế là thấy đời khả dĩ được gọi là phần nào thỏa mãn. Đây mới chỉ là Mệnh.
Ngòai Mệnh ra còn hai cung luôn luôn đi sát với cuộc đời người ta từ nhỏ dại, rồi khôn lớn cho đến già về cõi thọ là Phụ-Mẫu và Phu-Thê. Theo Tử-Vi thì hấu hết người nào cũng bị đau buồn khó tránh khỏi không âu sầu về Phụ-Mẫu thì cũng ngang trái ở Phu-Thê
Thế lưỡng nghi của số là thế phân tách âm dương để biết tình thế tổng quát 12 cung trong địa bàn, như Mệnh ở Thìn thì Phụ-Mẫu ở Tỵ và Phu-Thê phải ở Dần, tức là Mệnh và Phu Thê cùng phái, mà Phụ-Mẫu là thế khác biệt. Nếu Mệnh ở bên Dương (Sát Phá Liêm Tham, Tử Phủ Vũ Tướng) thì Phu-Thê cũng ở trong trong thế đó, Phụ-Mẫu phải là Âm (Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật) ; Trái lại Mệnh là Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật thì Phu-Thê cũng là một và Phụ-Mẫu lại là Sát Phá Liêm Tham, Tử Phủ Vũ Tướng. Vậy hai cung Phụ-Mẫu và Phu-Thê phải có một cung ở trong thế Sát Phá Liêm Tham, Tử Phủ Vũ Tướng và chắc chắn rằng dầu Phụ-Mẫu hay Phu-Thê là Sát Phá, Liêm Tham thì người có số phải có sự đau buồn về cha mẹ hoặc vợ chồng bị khủng hỏang
Tử-Vi, Thiên Phủ đứng riêng biệt thì còn đỡ, nếu dính đến Vũ-Khúc hoặc Thiên Tướng là có chuyện bất bình thường rồi !. Thiếu hòa khí, còn khuyết tịch phân ly nữa là khác là phần của cung Phụ-Mẫu, còn như ở Phu-Thê là có sự tréo cẳng vợ muốn lấn chồng, sào sáo xa cách nhau.
Đời người còn gì đau khổ, lúc nhỏ dại bị mồ côi hay cha mẹ mất hòa khí. Lúc khôn lớn lập gia đình gặp cảnh vợ chồng không đồng tâm nhất trí, người nhìn Đông kẻ ngó Tây là hai kẽ hở người đời luôn luôn phải chịu đựng một tùy theo thế đứng Âm-Dương của bộ chính tinh là Sát Phá Liêm Tham, Tử Phủ Vũ Tướng. Trường hợp Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật được Thiên Lương, Thiên Cơ, Thái Dương, Thái Âm vượng địa rất vui đẹp hòa khí tương đắc. Còn Cự Môn, Thiên Đồng không kém gì Vũ Tướng
Vậy cung Phụ-Mẫu và Phu-Thê, người đời ai cũng phải gánh chịu một nỗi ưu phiền không cha mẹ thì vợ chồng.
Người đáng kể vẫn là Sát Phá Liêm Tham, Tử Phủ Vũ Tướng là tư cách hạp cho người ham họat động, phấn đấu với đời. Phụ mẫu là Cơ Nguyệt Đồng Lương, tuy có vài trường hợp xung khắc là Cự Môn, Thiên Đồng, Nhật Nguyệt hãm, nhưng không đến nỗi qúa căng thẳng như Sát Phá Tham. Dĩ nhiên người Sát Phá Tham phải bị cung Phu-Thê Sát Phá Tham tan cửa nát nhà là định mệnh của số, nếu sớm lập gia đình là phải gánh chịu một vài độ buồn thương hình khắc chia ly. Nếu biết ra chịu sự thiệt thòi, nghĩa là chấp nhận sự muộn màng tơ duyên thì LUẬT THỪA TRỪ của số, sẽ san bằng mọi sự đau phiền dễ dàng.[/font]

[font=Verdana]Với người Cơ Nguyễt Đồng Lương cuộc đời dễ gặp may mắn, vì đa số tuổi mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương có Khoa, Quyền Lộc, nhưng Phụ-Mẫu là Sát Phá Tham là cả một sự buồn phiền của người hiếu tử. Còn cung Phu-Thê nếu gặp Cự-Môn, Thiên Đồng, Nhật Nguyệt hãm, nếu không gặp cảnh chia ly, người có số phải là diễn viên đóng kịch khéo léo vì cảnh vợ nọ, con kia khó lòng khuôn sử. Thêm hợp cung Thê có Thái Âm miếu địa, đức lang quân thường xuyên cái gì cũng phải tùy ở bà xã quyết định ưu tiên.
Tóm lại bộ sao bên phái Dương của lưỡng nghi chỉ có Tử-Vi, Thiên Phủ ở cung Phụ-Mẫu hay Phu-Thê là không bị ưu phiền mà phải là Tử-Vi, Thiên Phủ đồng cung hay độc thủ, nếu dính một sao khác như Vũ Khúc, Thiên Tướng, Thất Sát, Phá Quân, Liêm Trinh, Tham Lang là có rắc rối. Còn bên phía Âm chỉ có Cự Môn, và Thiên Đồng, Thái Dương, Thái Âm hãm địa mới có chuyện.
Riêng lục sát tinh : Không, Kiếp, Kình, Đà, Linh , Hỏa bất kể là đứng trong thế lưỡng nghi nào đều có hiệu qủa như :
Không, Kiếp : Vất vả
Kình, Đà : Thiếu hòa khí
Linh, Hỏa : Chia ly
Như trên đã trình bày, ngẫm cuộc đời thế nhân sinh, đã mấy ai thóat được hai trường hợp Phụ-Mẫu và Phu-Thê của định luật Âm-Dương chi phối. Hẳn người đó là người sướng nhất trần gian, dầu ở hòan cảnh lo chạy gạo hàng ngày, cũng thấy tinh thần sảng khóai giữa gia đình từ cha mẹ đến vợ chồng được đầm ấm. Người có số Sát Phá Tham ở Phụ-Mẫu hay Phu-Thê nên thận trọng.

(Trích từ báo KHHB của cụ Thiên Lương)

No comments:

Post a Comment