Triết lý sống

Phàm làm việc gì trước phải suy xét đến hậu quả của nó
Hành động của người quân tử là giữ tĩnh lặng để tu thân, cần kiệm để dung dưỡng đức độ. Không đạm bạc thì không thể có trí tuệ sáng suốt, không yên tĩnh thì không có chí vươn xa. Học thì phải cần yên tĩnh, muốn có tài năng phải học; không học thì không biết rộng, không có chí thì việc học không thành.

Mong muốn lan man thì không thể nảy sinh cái tinh túy, vội tìm cái hiểm hóc thì không nắm được cái thực tình. Thời gian tuổi tác qua nhanh, ý chí cùng ngày tháng trôi đi trở thành khô héo, phần lớn không tiếp cận được với thời đại, rồi buồn tủi nơi lều nát, sao còn khôi phục lại kịp cái chí hướng được nữa !

Saturday, April 10, 2010

KIẾP SÁT Kẻ Cướp Đoạt.

KIẾP SÁT tam hợp luôn luôn có ĐÀO HOA, chỉ đóng tại 4 cung Tứ Sinh, nhị hợp hoặc lục hội với sao THIÊN MÃ. Thuộc bộ ĐÀO HOA gọi chung là bộ ĐÀO SÁT. KIẾP SÁT là một ngôi sao có khuynh hướng xấu rất kỵ gặp các Hung tinh kích thích hung tính các sao này. Bao giờ cũng thế nếu có tốt tất có xấu. Đó là quy luật.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
CƯỚP ĐOẠT, CƯỚP ĐƯỢC...:
Là sao chủ cướp đoạt nhưng không phải trường hợp nào cũng xấu xa. Như cướp được huy chương, học bổng, đồn bót thành trì của địch... Con tôm, con cá dưới nước, con thú ở trong rừng, tài nguyên trong lòng đất...Không nói, ai cũng biết cướp đoạt cái của người làm thành cái của mình mới xấu, từ cướp đoạt đất đai, tài sản đến cướp đoạt công lao, công trình của người... đến cướp đoạt cả con người, mạng sống của con người.
Trong sách vẫn ghi “... ta cướp được chính quyền”, trong nghe nói vẫn dùng từ “ đội A cướp được bóng...”. Có bạn dị ứng với 2 từ “cướp đoạt” nhưng quan trọng là cướp cái gì? Cướp của ai? Và bằng phương tiện gì?
Cướp được (là KIẾP SÁT) thế là vui mừng (là ĐÀO HOA). Bộ Đào Sát là vui mừng vì đoạt được.
Muốn cướp được thì phải gây ra, tạo ra (cũng là ĐÀO HOA).
Ví dụ muốn cướp đoạt học bỗng, bằng cấp... thì bạn phải tạo ra việc học hành cho tốt. Đó là ngôn ngữ TỬ VI. Ngoài đời dùng cụm từ “cố gắng học hành cho tốt”.
GIẾT và ĐOẠT:
Là ý của ngôi sao này. Cẩn thận khi sử dụng nó chỉ đúng trong trường hợp đi với THẤT SÁT, ĐỊA KIẾP lại thêm KIẾP SÁT, KÌNH HÌNH như cách VŨ KÌNH KIẾP SÁT, làm cho HÌNH, KÌNH ĐÀ trở nên độc, biến các sao KÌNH, HÌNH trở thành hung khí. Còn làm PHỤC BINH trở thành nguy hiểm khi có KIẾP SÁT.
Giết và đoạt cũng có tốt và xấu. Giá như giết được bọn khủng bố nhỉ? Đây là câu hỏi đang nằm trong đầu các lãnh tụ nước Nga vừa dính vào 3 vụ khủng bố liên tiếp. Mong đem lại bình yên cho dân tộc mình.
Còn bọn khủng bố nghĩ gì? Mầy giết dân tao thì tao lại giết dân mầy. Răn đe đối phương dừng bàn tay tàn sát lại.
XIN ĐỂU:
Là cách ăn cướp nhưng có nói đàng hoàng, nạn nhân tự mình đưa hoặc không, vì bên kia đã nói 'cho em xin' hoặc là 'cái nầy thích quá' rồi cất luôn luôn. Vì nhóm sao nầy thiếu các sao bày tỏ như BẠCH HỔ... và nó chẳng hội họp với HOA CÁI (xin xỏ) bao giờ, mà lại hội họp với ngôi sao Tay Chân là THIÊN MÃ, vì thế nó lỡ cầm rồi, mang vào rồi nó không chịu trả lại.
ỨC HIẾP ĐÀN ÁP:
Còn chủ ức hiếp đàn áp, ép người đi với LƯU HÀ thành bộ hà hiếp. Đi với THIÊN HÌNH càng đáng sợ. KIẾP SÁT luôn luôn có ĐÀO HOA tam hợp là sao chủ tạo ra, gây ra. Vì vậy dễ tạo ra tai họa hơn là niềm vui đạt được, rõ ràng do tính chủ quan chứ không phải khách quan, có gì không hay lại đổ thừa đổ lỗi cho thằng 'hoàn cảnh' (thằng nầy không có mồm miệng, mặt mũi chi hết). Vì thế thấy KIẾP SÁT đi với các sao ĐỊA KIẾP, THẤT SÁT rất đáng ngại, đi với KÌNH ĐÀ làm cho KÌNH ĐÀ thêm hung (gọi là Hao Sát). Còn làm cho PHỤC BINH càng thêm xấu khi đi với KIẾP SÁT. Đặc biệt bộ Hà Sát kết hợp bộ KHÔNG KIẾP càng làm cho bộ KHÔNG KIẾP thêm nguy hiểm, tính không ngờ rất là mạnh.
XÉT NÉT BẮT BẺ ỨC HIẾP, NGHIỆT NGÃ:
Đây là yếu tố làm cho KIẾP SÁT trở thành nguy hiểm và còn kích thích mặt xấu của một số chính tinh nhất là THẤT SÁT và Sát Tinh ĐỊA KIẾP, càng dễ kích động các tính ác của Hung tinh như Hỏa Linh KÌNH ĐÀ. 4 sao vừa kể nếu đứng riêng ra vô hại như đi với KIẾP SÁT, rất là hung..
NẠN, KIẾP NẠN:
Nạn, tệ nạn đi với Hung tinh là nạn như nạn cờ bạc, nạn ma túy, tệ nạn xã hội, nạn tham nhũng…
Bạn cần biết nếu bộ Đào Sát hội họp tại MỆNH tức là bạn tạo ra một sự cướp đoạt tốt hoặc xấu có tính chủ quan. Nhưng có KIẾP SÁT xung chiếu tức mình là kẻ bị động. Yếu tố tạo ra do phía bên ngoài nắm.
KHI TỐT và XẤU.
KHI TỐT:
Là cướp được thành giặc, cướp được huy chương, cướp được học bổng, cướp được hợp đồng béo bở, cướp được mỏ quí của thiên nhiên, là đoạt danh hiệu vô địch, đoạt danh hiệu hoa khôi, đoạt được bằng cấp, đoạt ngôi cao quí... có những thanh danh rất là hay. Khi tốt là đoạt được, cướp được những cái mà ai trong chúng ta cũng mơ ước, không ai dám nói là tên ăn cướp, tên chuyên cướp đoạt... mà tốn biết bao công sức, dằn vặt trong tâm trí... để trở thành con người tốt trong xã hội, có khi phải mua bằng tiền của, như câu thành ngữ “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”, có khi phải trả bằng xương máu khi đối đầu với cái ác.
KHI XẤU:
Ta có nhiều dạng, tạm kể: Dạng thiệt thòi, dạng theo ác.
Dạng thiệt thòi.
Là người bị mất đi, bị cướp đi, bị đoạt đi. Như bị đoạt mất chức vô địch, bị cướp mất đi thành trì đồn bót mà ta có trách nhiêm bảo vệ, là bị cướp đi cái công việc mà ta có thể sẽ làm... Hoặc không đoạt được bằng cấp, không đoạt được huy chương, không bắt được con tôm, con cá. Bị ai đó đoạt mất bao công lao mà ta làm ra. Như ki cóp mua chiếc xe bị ai đó đoạt mất. Nạn nhân của KIẾP SÁT.
Dạng theo ác.
Là tên cướp của giết người, lục lâm, tạo nên ác nghiệp, gây nên nghiệp chướng, gieo rắc hoạ tai lên đầu người vô tội. Cướp luôn mạng sống, tiết trinh của con người. Sẵn sàng tạo ác nghiệp. Trong trường hợp đó. KIẾP SÁT là tên cướp của giết người, không sai một chữ, không thừa một câu.
Bài viết tạm dừng ngang đây.
Phần 2 nói về những bộ sao quan trọng liên quan đến KIẾP SÁT, từ đó bạn nhận diện được bộ mặt của KIẾP SÁT, kẻ cướp đoạt làm điều hay, kẻ cướp đoạt làm điều xấu.

No comments:

Post a Comment